Hội Thảo Đào Tạo Công Nghệ BIM và Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm NOVA tại Trường Đại Học Thủy Lợi.

Trường Đại học Thủy Lợi luôn cập nhật xu thế giáo dục, đổi mới chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy và trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi đáp ứng nhu cầu thực tế. BIM hiện đang được triển khai giảng dạy ở bậc đại học và cao học. Tuy nhiên, các vấn đề về thực hành và bản quyền phần mềm trong đào tạo, đặc biệt là ứng dụng BIM trong nghiên cứu khoa học và sản xuất, vẫn còn nhiều thách thức.

Nhằm giải quyết những vấn đề trên, ngày 27/5/2024, Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa đã phối hợp cùng Khoa Công trình – Đại học Thủy Lợi tổ chức Hội thảo Đào tạo công nghệ BIM và hướng dẫn sử dụng phần mềm NOVA dành cho sinh viên và kỹ sư khối ngành xây dựng.

hội thảo sử dụng phần mềm Nova

Hội thảo vinh dự đón tiếp các vị diễn giả uy tín:

  • Lê Quang Tuấn – Phó trưởng phòng Khoa học và hợp tác quốc tế
  • PGS.TS Nguyễn Ngọc Thắng – Trưởng Khoa Công trình
  • PGS.TS Nguyễn Anh Dũng – Phó trưởng Khoa Công trình
  • Cùng các thầy cô giáo lãnh đạo các Bộ môn và giảng viên trong và ngoài Khoa Công trình
  • ThS Nguyễn Quỳnh Liên – Tổng giám đốc cùng 2 chuyên gia ThS Tường Thế Biên và KS Nguyễn Thế Vũ thuộc Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa

Hội thảo thu hút đông đảo cán bộ, kỹ sư, học viên cao học và sinh viên khối ngành xây dựng tham dự.

hội thảo BIM - đại học Thủy Lợi

Hội thảo bao gồm hai bài tham luận chính:

  • Đào tạo BIM đối với kỹ sư khối ngành xây dựng công trình trong chương trình đào tạo hệ đại học
  • Triển khai áp dụng BIM trong thiết kế công trình với phần mềm NOVA

Các bài tham luận đã cung cấp kiến thức cơ bản về BIM, giải thích những thay đổi của ngành công nghiệp xây dựng khi áp dụng BIM, đồng thời giới thiệu phần mềm NOVA, các tính năng chính và các hoạt động thực hành áp dụng BIM trên nền tảng phần mềm này.

Trao Đổi và Hợp Tác

Tiếp theo, các thầy cô giáo và chuyên gia từ Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa đã có những trao đổi sôi nổi về điểm mạnh, điểm hạn chế khi áp dụng BIM trên nền tảng phần mềm NOVA. Hai bên mong muốn cùng hợp tác, hỗ trợ đào tạo kỹ sư ngành xây dựng và nghiên cứu khoa học, phục vụ sản xuất của Trường Đại học Thủy Lợi. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hoàn thiện và phát triển các ứng dụng của phần mềm NOVA tại Công ty TNHH Cao Hài Hòa.

hội thảo BIM

Hội thảo Đào tạo công nghệ BIM và hướng dẫn sử dụng phần mềm NOVA đã tạo dựng nền tảng cho sự hợp tác giữa Trường Đại học Thủy Lợi và Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa. Thông qua hội thảo, quý thầy cô giáo, học viên cao học, kỹ sư và sinh viên khối ngành xây dựng sẽ có thêm cơ hội để trải nghiệm và thực hành công nghệ BIM trên nền tảng phần mềm NOVA dưới sự hỗ trợ của Công ty Công nghệ cao Hài Hòa.

hội thảo phần mềm nova